Chuyển đến nội dung chính

Chạy quảng cáo OA Zalo như thế nào cho hiệu quả

 Zalo OA hay còn gọi là Zalo Official Account. Hình thức chạy Zalo OA sẽ giúp doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn tích trữ được một tệp khách hàng tiềm năng quan tâm. Gíup doanh nghiệp tối ưu cực kỳ chi phí Marketing bởi vì chúng ta có thể tiếp cận lại khách hàng và re - marketing thông qua Broadcast. 

1. OA Zalo là gì?

OA Zalo là trang giới thiệu thông tin của doanh nghiệp, cửa hàng, tổ chức hay cộng đồng hiển thị trên Zalo. Mục đích OA Zalo là tương tác với những người đã quan tâm hay những người dùng nhằm truyền tải thông tin, kiến thức, kết nối và đem đến những giá trị cho người dùng. 

OA Zalo cho phép bạn quảng bá sản phẩm, giới thiệu thông tin dưới danh nghĩa một cửa hàng, doanh nghiệp hay tổ chức chuyên nghiệp. Thông qua đó tăng độ uy tín, và sự tin cậy của người dùng đến với doanh nghiệp của bạn. 

Cấu trúc hiển thị trong OA Zalo 1
Cấu trúc hiển thị trong OA Zalo

2. Tại sao nên chạy quảng cáo OA Zalo? 

Khi bạn tiến hành chạy quảng cáo trên Zalo Ads thì việc chạy quảng cáo theo hình thức OA Zalo là rất cần thiết. Hình thức chạy OA Zalo sẽ kích thích khách hàng quan tâm OA Zalo của bạn hay của doanh nghiệp. 

Từ đó vô hình chung bạn sẽ thu thập được một tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ. Khả năng tiếp cận lại với tệp khách hàng đã quan tâm OA Zalo của bạn sẽ là 100%. ( Trong khi đó, Facebook chỉ cho phép tiếp cận 2% lượng khách hàng đã thích Fanpage của bạn mà thôi). 

khách hàng quan tâm trong OA Zalo

Bạn có thể điều chỉnh nội dung gửi đến khách hàng tiềm năng của mình, từ đó có chiến lược nội dung phù hợp để kích Sale cho doanh nghiệp. 

Vậy vô hình chung nếu bạn không thực hiện chạy quảng cáo OA Zalo thật là một thiệt thòi đáng kể cho doanh nghiệp của mình. 

3. Chạy OA Zalo như thế nào cho hiệu quả?

Khi thiết lập một OA Zalo bạn cần setup rất nhiều thông tin và mỗi cột thông tin là một điểm chạm đến khách hàng để từ đó kích thích khách hàng đưa ra những hành động tiếp theo sau khi tham quan OA Zalo của doanh nghiệp. 

  1. Cấu trúc của OA Zalo: 

Những thông tin cần khi bạn bắt đầu khởi tạo một OA Zalo bao gồm: 

  • Thông tin trang: 
  • Tên Official Account: 

Tên OA Zalo nên tập trung về lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng hoặc rõ tên sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. 

Tên OA Zalo có thể chỉnh sửa và thay đổi nếu tài khoản OA của bạn dưới 200 người quan tâm. 

Một số tên ví dụ bạn có thể tham khảo để đặt cho OA của doanh nghiệp: 

Chăm sóc làn da phái đẹp, Kem xóa bọng mắt, Mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng… 

  • Mã số trang: Mỗi tài khoản khởi tạo sẽ có một mã số OA riêng. 
  • Mô tả: Thông tin mô tả sẽ hiển thị bên dưới tên OA Zalo. Bạn có thể nêu lên uy tín và kinh nghiệm trong ngành của doanh nghiệp của mình. Tăng độ tin cậy và nhận diện thương hiệu. 

Thông tin mô tả có thể chỉnh sửa và thay đổi nếu OA Zalo đó dưới 200 người quan tâm.

  • Danh mục: Cửa hàng - dịch vụ. 
  • Nút “Call to Action” _ “Quan tâm” 

Sau khi bạn đã nhấp nút “Quan tâm” ở OA Zalo thì sau khi bạn vào lại OA lần hai nút này sẽ hiển thị thành “Gửi tin Nhắn”. 

  • Cửa hàng: Phần cửa hàng sẽ hiển thị các danh mục các sản phẩm mà doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn muốn hiển thị đến cho khách hàng. Sản phẩm hiển thị theo dạng Gallery rất tiện lợi. Bạn có thể tận dụng để show các sản phẩm hot của mình tại đây. 
  • Bài viết: OA Zalo sẽ hiển thị danh sách bài viết từ phía doanh nghiệp của bạn cung cấp hiển thị bên dưới danh mục sản phẩm. Bạn có thể tận dụng những bài viết này thành những bài chốt sale sản phẩm, hoặc feedback của khách hàng.
  1. Lời chào trong hộp hội thoại: 

Lời chào trong hộp hội thoại cực kỳ quan trọng quyết định hiệu quả của quảng cáo OA Zalo. 

Vì sau khi khách hàng nhấp vào button “Quan tâm” thì OA Zalo sẽ điều hướng khách hàng qua hộp thoại tin nhắn. Do đó lời chào sẽ là bước chạm tiếp theo đến khách hàng. 

Lời chào trong hộp thoại tương tác OA Zalo

Hộp thoại lời chào có thể hiển thị theo cấu trúc: 

  • Hình ảnh : Như một banner quảng cáo bắt mắt và chuẩn chỉnh sẽ thu hút khách hàng.
  • Tiêu đề: Nội dung tiêu đề hãy luôn xuyên suốt và liên quan đến tiêu đề bạn đã chạy quảng cáo. Tránh “treo đầu heo bán thịt chó” nhé. Tại sao A.m lại đề cập đến điều này đơn giản là vì khách hàng tiếp nhận từ chiến dịch quảng cáo của bạn điều gì thì đó chính là điều đã kích thích họ nhấp “Quan tâm” OA của bạn. Nhưng thử hình dung khi vào đến lời chào, bạn ghi tiêu đề không liên quan đến điểm chạm đầu tiên với khách hàng thì tỷ lệ thoát sẽ cực kỳ cao. Đây là một điểm lưu ý và cực quan trọng để chiến dịch quảng cáo của bạn được tối ưu hiệu quả. 
  • Mô tả: Đây là phần giải thích và bạn có thể nêu lên những chương trình ưu đãi, khuyến mãi hay hiệu quả của sản phẩm cũng như dịch vụ. 
  • Bài viết đính kèm: Chức năng này cực kỳ tiện lợi giúp thu hút hành động nhấp vào link của khách hàng. Bạn hãy luôn nhớ, khách hàng càng thu hút ở lại lâu hoặc thực hiện nhiều hành động trong hộp thoại của bạn thì xác suất thành công là cực kỳ cao rồi nhé. 
  • Đường dẫn: Đừng quên gắn link vào lời chào của bạn nhé. Khách hàng sẽ nhập vào link và mở liên kết web hoặc form điền thông tin. 
  1. Broadcast 

Broadcast là chuỗi bài viết có thể gửi trực tiếp đến tệp khách hàng đã quan tâm OA Zalo của doanh nghiệp/ cửa hàng. Bạn có thể lên kế hoạch để gửi như chuỗi email Marketing. Hình thức này rất tiện lợi và đơn giản khi bạn chỉ cần lên bài viết, và nhấp gửi hàng loạt, thời gian gửi. Bài viết sẽ được hiển thị như một tin nhắn chatbox đến cho khách hàng.

Đây là yếu tố giúp bạn tối ưu cực kỳ cho việc remarketing lại cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

Chuỗi bài Broadcast nên tạo dựng thành các câu chuyện, chia sẻ kiến thức hoặc ưu đãi khuyến mãi dành cho khách hàng để tạo sự hứng thú cho khách hàng. 

  1. Khởi chạy quảng cáo OA Zalo

Bước cuối cùng trong tiến trình tối ưu hiệu quả quảng cáo OA Zalo đó chính là chạy quảng cáo. Sau khi chuẩn bị một cách chỉnh chu, tỉ mỉ. Phân tích các điểm chạm đến khách hàng hoàn tất. Thì cuối cùng là chạy quảng cáo để kéo traffic về. 

Để chạy quảng cáo hiệu quả thì cùng tham khảo thêm “5 hình thức Zalo Ads bạn phải biết” để cùng nắm rõ kỹ thuật cũng như cách tối ưu các chiến dịch nhé. 

4. Tổng quan:

Để thực hiện tối ưu các chiến dịch quảng cáo cũng như các hình thức quảng cáo một cách hiệu quả. Thì bạn cần nghiên cứu kỹ cách thức tiếp cận của mỗi hình thức đến khách hàng, xác định từng điểm chạm. Thực hiện tối ưu theo từng điểm chạm của nó. Trên đây là những kinh nghiệm mà A.m muốn chia sẽ đến mọi người được đút rút từ kinh nghiệm lâu năm trong quảng cáo Zalo Ads

Adme nhận chạy quảng cáo Zalo với uy tín và cam kết hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Là một trong những KOL đầu tiên của Zalo trong quá trình vận hành quảng cáo Adme tự tin với kinh nghiệm cũng như những kiến thức để mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho Doanh nghiệp / cửa hàng của bạn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quảng cáo Zalo - Đơn vị chạy hiệu quả

 Quảng cáo Zalo là hình thức quảng cáo đang rất được ưa chuộng. Zalo là một kênh xã hội với tiềm năng kinh doanh lớn đối với nhiều doanh nghiệp, cửa hàng hay các đơn vị công ty muốn đẩy mạnh marketing sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Với hơn 100 triệu người dùng theo thống kê đến 2020, mạng xã hội Zalo đã thực sự thu hút được rất nhiều đơn vị kinh doanh lớn trong nước.  Zalo là một kênh xã hội với nhiều ưu điểm như: nhắn tin, gọi điện miễn phí.Bên cạnh đó, Zalo còn mang nhiều chức năng tiện ích hỗ trợ tương tác cho người dùng như gửi hình ảnh, video, tập tin một cách nhanh chóng. Điều này giúp hiệu quả kinh doanh tăng lên nhanh chóng.  1. Tại sao lại lựa chọn dịch vụ chạy quảng cáo Zalo.  Bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn phát triển quy mô và đẩy mạnh doanh số trong thời kỳ công nghệ này đều lựa chọn cho mình những kênh mạng xã hội để đẩy chạy quảng cáo. Doanh nghiệp khi đưa ra quyết định quảng cáo cho mình luôn quan tâm đến chất lượng, hiệu quả và độ phủ của chiến dịch đ

Cách đăng tin bất động sản hiệu quả

  Đăng tin bất động sản là một phần quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và tìm kiếm những người quan tâm đến bất động sản của bạn. Dưới đây là một số cách đăng tin bất động sản hiệu quả Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao: Hình ảnh và video chất lượng cao sẽ thu hút sự chú ý của người xem và giúp họ có cái nhìn tổng quan về bất động sản của bạn. Mô tả chi tiết về bất động sản: Mô tả chi tiết về vị trí, tiện nghi, diện tích, giá cả và các thông tin khác về bất động sản của bạn. Các thông tin chi tiết này sẽ giúp người xem có cái nhìn rõ ràng về bất động sản của bạn. Chia sẻ trên các trang web bất động sản uy tín: Đăng tin bất động sản trên các trang web uy tín và phổ biến sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận của bạn với khách hàng tiềm năng. Tận dụng mạng xã hội: Sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter để chia sẻ thông tin về bất động sản của bạn. Đặc biệt, Facebook là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ thông tin về bất động sản của bạn với những người có